ไม่รอด!ราชันยืนยันปลด"โลเปเตกี"สังเวยผลงานห่วย


ไม่รอด!ราชันยืนยันปลด
จบกันแต่เพียงเท่านี้หลังเรอัล มาดริดประกาศอย่างเป็นทางการว่าปลดฆูเลน โลเปเตกีออกจากตำแหน่งกุนซือแล้ว หลังจากผลงานย่ำแย่รวมถึงพ่ายบาร์เซโลน่าในเกมล่าสุด 5-1

กุนซือวัย 52 ปีถูกเลือกให้มาสานตำแหน่งต่อจากซีเนอดีน ซีดานตั้งแต่ในวันที่ 12 มิถุนายนก่อนเริ่มฟุตบอลโลก แต่ก็แลกด้วยการโดนตะเพิดพ้นกุนซือทีมชาติสเปนในวันถัดมา

อย่างไรก็ตามผลงานของเขาไม่เข้าตาเลยหลังความพ่ายแพ้ต่อบาร์เซโลน่า 5-1 ในเอล กลาซิโก้เมื่อวันอาทิตย์ทำให้"ราชันชุดขาว"แพ้ไปถึง 5 นัดจาก 7 เกมหลัง

มาดริดหล่นไปอยู่อันดับ 9 ของตารางลาลีก้าและเก็บได้แค่ 14 คะแนนจากทั้งหมด 30 แต้ม ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทอันย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2001-02

"บอร์ดบริหารของเรอัล มาดริดทำการประชุมกันในวันนี้และตกลงที่จะยกเลิกสัญญาฆูเลน โลเปเตกี"แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

"นี่คือการตัดสินใจของผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในระดับสูงสุด เพื่อเปลี่ยนทิศทางของทีมชุดใหญ่ในตอนที่เป้าหมายทั้งหมดในฤดูกาลนี้ยังมีความเป็นไปได้"

"บอร์ดบริหารเข้าใจว่ามีเกิดความไม่เป็นสมดุลอย่างมากระหว่างคุณภาพสตาฟฟ์ของเรอัล มาดริดทีมที่มีนักเตะ 8 คนลุ้นรางวัลบัลลงดอร์, บางสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์สโมสรและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้"

"สโมสรขอบคุณฆูเลน โลเปเตกีและทีมงานของเขาสำหรับความพยายามและสิ่งที่ทำมา และเราขอให้พวกเขาโชคดีในเส้นทางอาชีพ"

มาดริดยังยืนยันด้วยว่าจะให้ซานติอาโก้ โซลารี่เลื่อนขั้นจากทีมกาสติญ่าขึ้นมาเป็นกุนซือขัดตาทัพไปก่อน โดยจะเข้ามาดูแลทีมชุดใหญ่ตั้งแต่วันอังคารเป็นต้นไป

อ่าน 490 ครั้ง