#RIP.เลสเตอร์คอนเฟิร์ม"คุณวิชัย"เสียชีวิตจากเหตุฮ.ตก


#RIP.เลสเตอร์คอนเฟิร์ม
เลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกแถลงการณ์ประกาศข่าวเศร้าอย่างเป็นทางการว่าคุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรชาวไทยได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันเสาร์

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2018 ช่วงค่ำตามเวลาประเทศอังกฤษเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกและมีเพลิงลุกไหม้บริเวณที่จอดรถใกล้สนามคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยมหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกซึ่ง 'จิ้งจอกสีน้ำเงิน' เสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1

จากกระแสข่าวที่มีมาตลอดก่อนหน้านี้คุณ วิชัย เจ้าของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้อยู่บนเครื่องขณะเกิดเหตุพร้อมกับอีก 4 ชีวิตที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อและล่าสุด เลสเตอร์ ได้ยืนยันว่าโศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้พรากชีวิตเจ้าของสโมสรพวกเขาไป

"เราขอยืนยันด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้งและหัวใจที่สลายไปพร้อมๆกันว่าวิชัย ศรีวัฒนประภาประธานสโมสรเราอยู่ในกลุ่มคนที่ต้องเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่อค่ำวันเสาร์จากการที่เฮลิคอปเตอร์ซึ่งเขาและบุคคลอื่นอีก 4 ท่านได้ตกนอกสนามคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม"

"ทั้ง 5 ท่านที่อยู่บนเครื่องไม่มีผู้ใดรอดชีวิต"

"ทุกคนในสโมสรขอแสดงความห่วงใยต่อครอบครัวศรีวัฒนประภาและครอบครัวของทุกท่านที่อยู่บนเครื่อง ณ ช่วงเวลาแห่งการสูญเสียที่ไม่อาจเอ่ยเป็นคำพูดได้"

"โลกใบนี้ได้สูญเสียบุคคลที่ยิ่งใหญ่อย่างคุณวิชัยไป บุคคลซึ่งมีน้ำใจ, ใจกว้าง และเป็นบุคคลผู้ซึ่งชีวิตถูกนำทางโดยความรักที่เขาอุทิศแก่ครอบครัวและเหล่าคนที่เขานำพาไปอย่างประสบความสำเร็จ"

"พวกเราในฐานะครอบครัวหนึ่งจะเสียใจกับการจากไปของเขาและรักษาการแสวงหาวิสัยทัศน์แก่สโมสรซึ่งในตอนนี้คือมรดกจากเขา"

"หนังสือไว้อาลัยซึ่งจะถูกแบ่งปันกับครอบครัวศรีวัฒนประภาจะเปิดไว้ที่คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยมตั้งแต่ 08:00 น.ของวันอังคารที่ 30 ตุลาคมเป็นต้นไปสำหรับแฟนบอลผู้ที่ปรารถนาจะลงนามไว้อาลัย"

"กองเชียร์ที่ไม่สามารถเดินทางมาที่สนามคิง พาวเวอร์เพื่อลงชื่อไว้อาลัยสามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ซึ่งจะเปิดผ่านช่องทาง lcfc.com เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม"

"ทั้งสองเกมในวันอังคารที่ทีมชุดใหญ่เจอกับเซาธ์แฮมป์ตันในศึก EFL Cup และทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปีเจอกับเฟเยนอร์ดในศึกพรีเมียร์ลีก อินเตอร์เนชั่นแนล คัพได้ถูกเลื่อนออกไป"

"ทุกคนในสโมสรรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างแท้จริงกับการแสดงออกที่วิเศษจากครอบครัวฟุตบอล ผู้ที่ส่งกำลังใจและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวอันเป็นที่น่ายกย่องอย่างยิ่งในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้"

ตำรวจเลสเตอร์เชียร์ได้ยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ประกอบด้วยคุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา, คุณ นุสรา สุขหน้าไม้ และคุณ กวีพร พันธุ์แพ ทีมงานของคุณ วิชัย, คุณ เอริค สวาฟเฟอร์ ซึ่งเป็นนักบิน และคุณ อิซาเบล่า เลโชวิซ ผู้โดยสารซึ่งเป็นคนรักของคุณ เอริค

อ่าน 494 ครั้ง