ผี-ไก่สนคว้า"อาเก้"หากสิงห์เซย์โนซื้อคืน 40 ล้านปอนด์


ผี-ไก่สนคว้า
นาธาน อาเก้ ปราการหลังสารพัดประโยชน์ทีมชาติฮอลแลนด์ของบอร์นมัธ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ แต่จะต้องผ่านเชลซี ที่มีออพชั่นสามารถซื้อกลับได้ในราคา 40 ล้านปอนด์ซะก่อน

เวลานี้ อาเก้ อดีตเด็กปั้นเชลซี กำลังอยู่ในช่วงโชว์ผลงานโดดเด่นนอยู่กับบอร์นมัธและทีมชาติฮอลแลนด์ จนถึงขั้นตกเป็นข่าวกับทีมใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสเปอร์ส

อย่างไรก็ตาม เดอะ เทเลกราฟ ได้ออกมาเปิดเผยว่า โอกาสที่ทั้งคู่จะได้ไล่ล่าตัวกองหลังผู้นี้อย่างจริงๆจังเกิดขึ้นได้ก็ต้องเมื่อ ต้องรอให้เชลซีบอกปัดโอกาสดึงอาเก้กลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์เสียก่อน ตามเงื่อนไขจะได้สิทธิ์เป็นทีมแรกที่มีโอกาสซื้อนักเตะในราคาที่ 40 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ เชลซี ได้ปล่อยตัว อาเก้ ให้ย้ายไปร่วมทีมบอร์นมัธ ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เมื่อมิถุนายนปี 2017 พร้อมออพชั่นสามารถซื้อดาวเตะวัย 23 ปีกลับคืนได้ในราคา 40 ล้านปอนด์

โดยทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กุนซือโจเซ่ มูรินโญ่ เคยทำงานกับอาเก้มาแล้วสมัยคุมทีมสิงห์ไฮโซ และเขาก็กำลังมองหาปราการหลังตัวใหม่เอาไว้แทนที่ เอริค ไบญี่ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ สองแข้งที่สอบไม่ผ่านกับการเป็นนักเตะปิศาจแดง

ขณะที่ สเปอร์ส ของกุนซือเมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ก็กำลังมองหากองหลังเอาไว้แทนที่ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่มีแนวโน้มจะย้ายทีมในอนาคตอันใกล้นี้

อ่าน 486 ครั้ง