คาร์ราเกอร์แนะ"แรชฟอร์ด"ไม่อยากนั่งสำรองผีต้องย้ายหนี


คาร์ราเกอร์แนะ
เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานลิเวอร์พูลชื่นชม มาร์คัส แรชฟอร์ด ในฐานะผู้พังประตูชัยทีมชาติอังกฤษเฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนยอมรับกลับไปรับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องเจอปัญหาเดิมๆจึงต้องเสนอทางออก

นับเป็นฟอร์มดีต่อเนื่องสำหรับหอกวัย 20 ปีซัลโว 2 เกมติดต่อกันแล้วทั้งจากนัดพ่าย สเปน เมื่อสุดสัปดาห์รวมถึงเกมนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบผลงานกับทีมปีศาจแดงยังคลำเป้าไม่เจอเลยยิ่งไปกว่านั้นลงตัวจริงแค่แมตช์เดียว

ด้วยเหตุนี้เอง คาร์ราเกอร์ แอบกังวลใจว่าเมื่อ แรชฟอร์ด กลับไปรับใช้ ยูไนเต็ด คงจะเจอปัญหาเดิมๆก็คือไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอภายใต้บังเหียนของโค้ชโจเซ่ มูรินโญ่ที่ให้ความสำคัญ โรเมลู ลูกากู มากกว่า

"ปัญหาที่ แรชฟอร์ด เผชิญอยู่ในเวลานี้มันเหมือนกับกองหน้าดาวรุ่งทุกคนที่ต้องเจอเมื่ออยู่กับสโมสรใหญ่ๆ มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตำแหน่งหรอกนะ แต่มันเกี่ยวกับโอกาสมากกว่า"อดีตปราการหลังสิงโตคำรามเปิดใจผ่านสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง สกาย สปอร์ตส์ นิวส์

"ยิ่งเมื่อคุณลองมองไปที่ โรเมลู ลูกากู ด้วยแล้ว ผมไม่เห็นว่าเขาจะเบียดแย่ง ลูกากู ได้เลยระหว่างที่เขาอยู่กับ ยูไนเต็ด แต่อย่าลืมว่าสมัยที่ ลูกากู อยู่ที่ เชลซีก็เคยเผชิญปัญหาเดียวกันจนกระทั่งเขาย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นและพิสูจน์ตัวเอง"

"เขาระเบิดฟอร์มกับ เอฟเวอร์ตัน เขากลายเป็นดาวซัลโวประจำสโมสรยิงประตูเป็นกอบเป็นกำในพรีเมียร์ลีกจากนั้นเขาก็ย้ายมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"เอฟเวอร์ตันกลายเป็นทางออกสำหรับเขา แม้เป็นทีมต่ำกว่าระดับท็อปซิกซ์ ลูกากู จำเป็นต้องย้ายเพื่อได้รับโอกาส เมื่อคุณรู้ว่าคุณจำเป็นต้องเล่นทุกๆสัปดาห์โดยเฉพาะตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า"

"คุณตระหนักดีแม้คุณอาจยิงไม่ได้เลยใน 2 เกมแต่คุณยังได้เล่นในสัปดาห์หน้า แต่ผมคิดว่า แรชฟอร์ด กำลังเจอปัญหาเดิมๆเมื่อกลับไปที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

เมื่อสื่อถามว่าเขาจะแนะนำให้ แรชฟอร์ด ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดใช่หรือไม่ คาร่า ตอบกลับมาว่า "ผมคิดว่ามันต้องเป็นอย่างนั้นเลยล่ะ"

"พิจารณาตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด คุณต้องอยู่ในระดับเวิลด์ คลาส ขณะที่ แรชฟอร์ด ยังไม่ถึงขั้นนั้น บางทีเขาจะพีคสุดตอนอายุ 23 หรือ 24 ปี"

"ดังนั้น แรชฟอร์ด อาจจำเป็นต้องย้ายก่อนกลับมาเล่นให้ทีมชั้นนำอีกครั้ง"

อ่าน 490 ครั้ง