ฮ็อตช็อตเชื่อ"แรชฟอร์ด"อยู่ผีไม่มีทางได้เป็นกองหน้า


ฮ็อตช็อตเชื่อ
อลัน เชียเรอร์ ตำนานฮ็อตช็อตฝากไปถึงรุ่นน้อง มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวรุ่งทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้ทำใจอย่าหวังได้เล่นตำแหน่งศูนย์หน้ายกเว้นย้ายไปเล่นที่อื่นแทน

ก่อนหน้านั้นสตาร์วัย 20 ปีเคยแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าเขาต้องการล่าตาข่ายในฐานะหอกตัวเป้ามากกว่า แต่กลับเป็น โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนปัจจุบันมักจะจับเขาไปเล่นริมเส้นอันเป็นบทบาทที่เจ้าตัวไม่สามารถโชว์ศักยภาพได้อย่างเต็มที่นัก

ด้วยเหตุนี้เอง เชียเรอร์ ในฐานะเพื่อนร่วมชาติรุ่นพี่อาบน้ำร้อนมาก่อนวิเคราะห์ว่าชาตินี้ แรชฟอร์ด จะไม่มีวันได้เล่นเป็นกองหน้าตามความตั้งใจตราบใดที่ยังปักหลักอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

"ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด เลยก็ว่าได้" สุดยอดตำนานดาวยิงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดยอมรับผ่านแทบลอยด์ชื่อดังคับประเทศอย่าง เดอะ ซัน

"เขาเล่นได้หลากหลายตำแหน่งดี เขาวิ่งอยู่ไล่หลังกองหลังฝั่งตรงข้าม เขาสามารถข่มขวัญคู่แข่งได้เสมอ เขาใช้ความเร็วของเขาได้เป็นประโยชน์ และไม่มีใครกล้ามองข้ามเขา"

"การพังประตูของ แรชฟอร์ด ในเกมวันเสาร์ที่เวมบลี่ย์ในนัดพบกับ สเปน ได้โชว์ให้เห็นถึงศักยภาพทั้งหมดของเขา มันเจ๋งเพียงใดกับการยิงยอดทีมอย่างสเปนได้๋"

"โชคร้ายที่เขาพลาดสองโอกาสทองอันอาจจะทำให้ อังกฤษ น่าจะอย่างน้อยเก็บ 1 แต้มจาก สเปน ในนัดประเดิมสนามศึกเนชั่นส์ ลีก แต่ถึงกระนั้นนัดนี้ได้บ่งบอกตัวตนของ แรชฟอร์ด"

"อย่างไรก็ตามบทบาทการเป็นกองหน้าตัวเป้าจำเป็นต้องเล่นตำแหน่งนี้อย่างสม่ำเสมอในเกมระดับสโมสร แต่บางทีเขาจะไม่มีทางได้เล่นบทบาทนี้เลยก็เป็นได้"

"ปัญหาที่เขาเผชิญก็คือเขาจะจัดการอย่างไรกับตัวเองดีล่ะ? จริงอยู่เขายังอายุน้อยมากๆแค่ 20 ปีเอง แต่เมื่อไหร่กันที่สถานการณ์ของเขาจะเปลี่ยนแปลง?"

"ตราบใดที่ โรเมลู ลูกากู ยังจับจองอยู่แบบนี้ ผมคิดว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะไม่ได้เล่นศูนย์หน้าที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตราบใดที่ โจเซ่ มูรินโญ่ ยังเป็นกุนซือยูไนเต็ด"

"ต่อให้บางนัด ลูกากู ไม่สามารถเล่นได้ไม่ว่าด้วยเหตุผลกลใดอะไรก็ตาม ผมกล้าท้าเดิมพันเลยว่า อเล็กซิส ซานเชซ จะถูกโยกไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าอยู่ดีนั่นแหละ"

"ส่วน แรชฟอร์ด คงเล่นในตำแหน่งริมเส้นหรือด้านข้างไปอีกยาวเลยล่ะ เขาคงต้องปรับตัวให้คุ้นชินไปกับมันแล้วล่ะ"

อ่าน 491 ครั้ง