ผีพร้อมยื่นซื้อ"อัลเดอร์ไวเรลด์"หากไก่ยอมปล่อย


ผีพร้อมยื่นซื้อ

   แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกเป็นข่าวว่าพร้อมยื่นข้อเสนอซื้อโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ถ้าหากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ตัดสินใจจะปล่อยนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้

Manchester Evening News สื่อท้องถิ่นเคยรายงานไว้ว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจับตาดูสถานการณ์ของอัลเดอร์ไวเรลด์อยู่หลังเขายังชะลอการต่อสัญญาใหม่กับทางสเปอร์ส

ดาวเตะวัย 28 ปีจะหมดสัญญาลงในอีก 18 เดือนนี้แล้วแต่ยังมีเงื่อนไขในการขยายสัญญาเพิ่มอีกปีนึง ซึ่งมันจะมีผลเมื่อถึงซัมเมอร์ปี 2019 อย่างไรก็ตามสัญญาเขายังมีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 25 ล้านปอนด์ด้วยซึ่งจะมีผลในซัมเมอร์เดียวกัน แต่ก็ต้องมีการใช้เงื่อนไขนั้นก่อนจะปิดตลาดซื้อขาย 14 วัน

การปฏิบัติที่เมาริซิโอ ปอเชตติโน่มีต่ออัลเดอร์ไวเรลด์ในช่วงหลายสัปดาห์หลังเป็นตัวกระตุ้นให้กับสโมสรที่สนใจนักเตะด้วย

อัลเดอร์ไวเรลด์คัมแบ็คจากการพักรักษาตัวนาน 3 เดือนในเกมเอฟเอ คัพนัดรีเพลย์ที่เจอกับนิวพอร์ต เคาน์ตี้เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์แต่ก็โดนหั่นจากเกมที่คว้าชัยเหนืออาร์เซน่อลและแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พบกับยูเวนตุส แล้วได้มาออกสตาร์ทในเกมเอฟเอ คัพที่เสมอกับโรชเดลเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

"ปีศาจแดง"ทำท่าต้องเจอกับการแข่งขันแย่งตัวอัลเดอร์ไวเรลด์ที่เข้มข้น และตัวแทนของนักเตะก็ผ่านการพูดคุยในเรื่องสัญญาใหม่ที่ดีกว่าเดิมมาแล้ว

ถึงแม้โจเซ่ มูรินโญ่จะหมายตามิดฟิลด์ตัวตรงกลางไว้เป็นเป้าหมายหลัก แต่เรื่องสัญญาของอัลเดอร์ไวเรลด์ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดสนใจเพราะพวกเขาชั่งใจถึงการเซ็นกองหลังเพิ่ม

แมนฯ ยูไนเต็ดผ่านการเซ็นสัญญาวิคตอร์ ลินเดเลิฟมาจากเบนฟิก้าด้วยค่าตัวเบื้องต้น 30.9 ล้านปอนด์ นอกจากนี้นักเตะคนแรกที่มูรินโญ่เซ็นสัญญาในการคุมแมนฯ ยูไนเต็ดก็คือเอริค ไบญี่

มูรินโญ่เคยแสดงความสนใจในตัวนักเตะของสเปอร์สมาก่อน จากที่หมายตาเอริค ไดเออร์เป็นเป้าหมายในช่วงซัมเมอร์แต่"ไก่เดือยทอง"ไม่คิดจะปล่อยนักเตะออกจากทีม แดนนี่ โรสยังเป็นอีกทางเลือกสำหรับแบ็คซ้ายแต่ลุค ชอว์เตรียมจะได้รับสัญญาใหม่

สเปอร์สอาจขายอัลเดอร์ไวเรลด์ในซัมเมอร์นี้โดยที่พวกเขาเตรียมจะย้ายเข้าสู่สนามใหม่ในฤดูกาลหน้า โปรเจ็คท์สนามใหม่ก็ขยับจาก 400 ล้านปอนด์เป็นพันล้านปอนด์และพวกเขาเคยขายไคล์ วอล์คเกอร์ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ด้วยค่าตัว 54 ล้านปอนด์

คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์และมาร์กอส โรโฮจะหมดสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดในปีหน้าแต่สโมสรยังมีอ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกปี ส่วนอักเซล ตวนเซเบดาวรุ่งนั้นโดนปล่อยไปเก็บประสบการณ์กับแอสตัน วิลล่าจนถึงสิ้นซีซั่นนี้

ก่อนที่พวกเขาจะคว้าตัวลินเดเลิฟมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ดก็พิจารณาถึงการคว้าตัวโฆเซ กิเมเนซและมาร์ควินญอส ซึ่งกิเมเนซยังอยู่กับแอตเลติโก้ มาดริดตามเดิมส่วนมาร์ควินญอสต่อสัญญาใหม่ไปในปีก่อน

อ่าน 493 ครั้ง