"แวร์เนอร์"เปิดกว้างโอกาสย้ายสู่ทีมใหญ่ในอนาคต



   ทิโม แวร์เนอร์กองหน้าตัวเก่งของแอร์เบ ไลป์ซิกให้สัมภาษณ์เปิดกว้างต่อการย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรใหญ่ๆในลีกชั้นนำของยุโรปในอนาคต

ดาวยิงวัย 21 ปีฉายแววเด่นออกมาในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา หลังการย้ายตัวช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ทำให้เขาได้เวทีอันเพอร์เฟ็คท์ต่อการพัฒนาฝีเท้า

จากที่เขาไม่ได้ซัดประตูมากมายนักในตอนเล่นกับสตุ๊ตการ์ท แวร์เนอร์ก็ยิงได้ 37 ประตูจากการลงสนามแค่ 61 เกมให้กับไลป์ซิก

ด้วยผลงานดังกล่าวบวกกับพรสวรรค์ที่อาจก้าวหน้าขึ้นอีกในอนาคต ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายทีมและแข้งทีมชาติเยอรมนีก็เปิดกว้างต่อการย้ายไปสู่ทีมใหญ่ๆตามลีกต่างๆ

แวร์เนอร์ให้สัมภาษณ์กับ Sport 1 ถึงเรื่องความสนใจจากสโมสรชั้นนำในยุโรปว่า "ถ้าคุณเลือกเยอรมนี ถ้าคุณบอกว่าไม่อยากเล่นให้บาเยิร์นก็คงเป็นเรื่องโกหก"

"ในอังกฤษการบอกว่าไม่อยากเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็คงเป็นเรื่องโกหก"

"ที่สเปนก็บาร์ซ่ากับเรอัล แต่ละลีกก็มีสโมสรอันยอดเยี่ยมอยู่ อิตาลีหรือฝรั่งเศสคงไม่ใช่ลีกของผมแต่เป็นอีกสามลีกที่เหลือ"

"มีหลายสโมสรเลยล่ะที่ผมอยากเล่นให้ ผมไม่อยากจะผูกมัดตัวเอง ผมจะรอดูว่าจะเป็นยังไง"

แวร์เนอร์ยังคงมีสัญญากับไลป์ซิกไปจนถึงปี 2020 และทีมดังแดนเบียร์เองก็ไม่อยากจะเสียแข้งพรสวรรค์รายนี้ไปจากทีม เลยมีการเปิดฉากเจรจาสัญญาใหม่กัน

ตัวแวร์เนอร์เองก็เปรยๆว่าเขาจะอยู่กับสโมสรไปอีกปีเป็นอย่างน้อย โดยที่ตอนนี้เขาโฟกัสไปกับฤดูกาล 2017-18 และความเป็นไปได้ที่จะติดทีมชาติเยอรมนีไปเล่นฟุตบอลโลก

"ฤดูกาลใหม่ยังอีกห่างไกลนะ"

"เรามีเป้าหมายใหญ่กับไลป์ซิก อยากได้โควต้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก หวังว่าหลังจากนั้นผมจะได้ไปฟุตบอลโลกด้วยและถึงตอนนั้นล่ะผมค่อยคิดถึงเรื่องอนาคต"

"ตอนนี้ผมรู้สึกดีกับที่ไลป์ซิก สัญญาของผมบอกว่าผมควร, ผมต้อง, ผมสามารถเล่นให้ทีมนี้ต่ออีกสองปี เพราะแบบนั้นล่ะผมถึงไม่ได้คิดถึงสิ่งอื่น"

อ่าน 499 ครั้ง