ไม่ได้เจ็บ!มูรินโญ่แจงถอด"ป็อกบา"เป็นเรื่องแท็คติก


ไม่ได้เจ็บ!มูรินโญ่แจงถอด

   โจเซ่ มูรินโญ่กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอธิบายถึงการเปลี่ยนตัวปอล ป็อกบาออกว่าเป็นเรื่องของแท็คติกไม่ใช่เพราะมีอาการเจ็บ พร้อมกับชื่นชมในความใจสู้ดั่งสัตว์ร้ายของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ป็อกบาโดนถอดออกจากสนามในนาทีที่ 66 ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ดก็ต้องพบกับความยากลำบากในการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ไมเคิ่ล คาร์ริคถูกเปลี่ยนลงสนามมาแทนที่ป็อกบาขณะที่เจสซี่ ลินการ์ดก็ถูกเปลี่ยนออกให้ฆวน มาต้าลงแทน และมูรินโญ่ก็อธิบายถึงการเปลี่ยนตัวของเขา

"ไม่ได้มีอาการอะไรนะ"มูรินโญ่ตอบทางสกาย สปอร์ต

"ผมอยากปรับแดนกลางให้ดีกว่านั้นกับการเจอทีมที่เซ็ทเกมรับเป็นบล็อกๆ ผมอยากได้บอลที่เล่นง่ายๆของไมเคิ่ล คาร์ริคและผมอยากให้อเล็กซิสขยับมายืนใกล้ลูกากูที่เขาจะเล่นเป็นเหมือนหัวหอกคนที่สอง"

แมนฯ ยูไนเต็ดตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้จ่าฝูงเพิ่มเป็น 16 คะแนนแล้วและ"เรือใบสีฟ้า"มีสิทธิ์คว้าแชมป์ได้เลยหากพวกเขาเก็บชัยชนะตลอด 6 เกมข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตามมูรินโญ่เองก็ได้ชื่นชมทางนิวคาสเซิ่ลด้วย ที่ทุ่มเททุกอย่างและสู้เพื่อช้ยชนะเหมือนดั่งสัตวร้าย

"พวกเขาสู้เหมือนสัตวร้ายเลย นั่นคือคำชมนะ พวกเขาทุ่มเททุกอย่างที่พวกเขามี เทพีฟุตบอลเข้าข้างพวกเขาแต่พวกเขาสู้ดั่งสัตว์ร้าย"

"ผมว่าการคว้าชัยชนะของพวกเขานั้นเป็นการคว้าชัยชนะเกมฟุตบอลในแบบที่สวยงาม"

การมาเยือนสนามเซนต์ เจมส์ พาร์คของกุนซือชาวโปรตุเกสไม่เคยเป็นสถิติดีของเขาอยู่แล้ว หลังหาชัยชนะไม่เจอเลยกับความพยายาม 7 ครั้งที่ผ่านมาแบ่งเป็นเสมอ 3 และแพ้ถึง 4 หน ตลอดการคุมทีมที่เชลซีและแมนฯ ยูไนเต็ด

ผลการแข่งนัดนี้ยังทำให้นิวคาสเซิ่ลขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 มี 28 แต้มและพวกเขาห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 2 คะแนนด้วยกัน

อ่าน 509 ครั้ง