ค้อนเฟิร์มเซ็น"เอฟร่า"คัมแบ็คลุยพรีเมียร์ลีก


ค้อนเฟิร์มเซ็น

   รีเทิร์นพรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการหลังเวสต์แฮม ยูไนเต็ดประกาศเซ็นสัญญาปาทริช เอฟร่ามาร่วมทีมด้วยสัญญาระยะสั้น พร้อมกับรับเสื้อหมายเลข 27

เอฟร่าไม่มีสังกัดอยู่หลังเขาโดนโอลิมปิก มาร์กเซยตะเพิดจากสโมสรหลังพยายามถีบใส่แฟนบอลก่อนเกมยูโรป้าลีก ซึ่งยังส่งให้เขาถูกยูฟ่าแบนห้ามลงเล่นเกมยุโรประดับสโมสรด้วย

อย่างไรก็ตามอดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้สโมสรใหม่แล้ว เมื่อเดินทางมาถึงสนามซ้อมของเวสต์แฮมในเช้าวันนี้เพื่อจัดการเรื่องย้ายตัวให้เสร็จสิ้น

แล้วทาง"ขุนค้อน"ก็ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าแข้งวัย 36 ปีเซ็นสัญญาระยะสั้นเรียบร้อย คาดว่าอยู่ที่ 3 เดือน พร้อมกับจะรับเสื้อหมายเลข 27 ในการลงสนามกับสโมสรใหม่

"ผมมีความสุขมากที่ได้มาเป็นนักเตะเวสต์แฮม, ได้กลับมาสู่พรีเมียร์ลีกและผมรักฟุตบอล!"เอฟร่าให้สัมภาษณ์กับสโมสร

"เป็นเรื่องอเมซซิ่งเลยที่ได้กลับมาและผมขอขอบคุณเวสต์แฮมที่มอบโอกาสให้ผมได้ทำงานของผม พอผมตื่นและได้รู้ว่าผมจะได้ซ้อมหนัก, ได้เฮฮากับเพื่อนร่วมทีมและทุ่มเทเต็มที่ในสนาม ผมก็อยากขอบคุณเวสต์แฮม, ท่านประธาน, ผู้จัดการและเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ต้อนรับผม, เอเยนต์และพี่น้องผมเป็นอย่างดี"

"ผมก็แค่แฮปปี้ที่ได้มาอยู่ที่นี่ แค่นั้นเอง คุณไม่ได้ตระหนักหรอกว่าโชคดีขนาดไหนและพอตื่นมาเช้านี้ได้รู้ว่าผมจะลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ก็ทำให้ผมยิ้มออกแล้ว!"

เอฟร่ายังเปิดเผยด้วยว่าเขาแทบอดใจรอจะเซ็นสัญญากับเวสต์แฮมไม่ไหวเมื่อทราบว่าได้รับความสนใจ และเขาก็ได้พูดคุยการย้ายตัวหนนี้กับทั้งเดวิด มอยส์กุนซือของทีมและเดวิด ซัลลิแวนประธานสโมสร

"มันเกิดขึ้นไวมาก เอเยนต์โทรหาผมและบอกว่าผมต้องกลับมาที่ลอนดอนโดยไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ และผมก็ได้มีการพูดคุยที่ดีกับผู้จัดการทีมที่แน่นอนว่าผมรู้จักเมื่อตอนอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด และได้พบกับท่านประธานดังนั้นมันเป็นเรื่องง่ายมาก"

"เมื่อคุณต้องเซ็นสัญญาและเงินไม่ใช่ปัญหา, ใช้เวลา 5 นาทีก็จัดการเรื่องสัญญาให้เสร็จได้ ประเด็นหลักสำหรับผมคือได้มาอยู่กับเวสต์แฮมและช่วยเพื่อนร่วมทีมคว้าชัยชนะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"มันเป็นสิ่งที่รวดเร็วที่สุดที่ผมเคยทำมาในชีวิตผมเลย เพราะทั้งสองฝ่ายต่างอยากร่วมงานกันดังนั้นการตกลงจึงเป็นเรื่องง่ายมาก!"

เอฟร่าผ่านการค้าแข้งกับนีซและโมนาโกก่อนที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจะดึงตัวเขาเข้าสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จนก้าวมาเป็นแข้งสำคัญผ่านการคว้าแชมป์ลีกได้ 5 สมัยและคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกได้ในปี 2008

เขาผ่านการเล่นร่วมกับฮาเวียร์ เอร์นานเดซหัวหอกของเวสต์แฮมมา 4 ฤดูกาล และได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในตอนค้าแข้งกับ"ปีศาจแดง"

แล้วหลังจากใช้เวลาซีซั่นสุดท้ายของเขากับแมนฯ ยูไนเต็ดภายใต้ยุคของมอยส์ เอฟร่าก็ย้ายไปอยู่กับยูเวนตุสในปี 2014 ที่ๆเขาได้เจอกับอันเจโล่ อ๊อกบอนน่าแข้งเวสต์แฮมอีกคนก่อนคว้าแชมป์เซเรีย อา 2 สมัยและโคปปา อิตาเลียอีก 2 สมัย

อ่าน 492 ครั้ง