ไก่ตามเป้าคว้า"มูร่า"เสริมทัพเซ็นสัญญายาวถึงปี2023


ไก่ตามเป้าคว้า

   "ไก่เดือยทอง" ทอตแน่ม ฮอตสปอร์ ยอดทีมพรีเมียร์ลีก ประสบความสำเร็จคว้าตัว ลูคัส มูร่า มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติบราซิล จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง เข้าร่วมทีมแล้ว ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ โดยทำสัญญา 4 ปีครึ่งอยู่ช่วยทีมจนกระทั่งถึงปี 2023 และจะสวมเสื้อหมายเลข 27

โดยสัญญานี้ถือเป็นนักเตะรายแรกที่กุนซือเมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ประสบความสำเร็จได้ตัวเข้ามาร่วมทีมในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมนั้บแต่ปี 2015 เมื่อครั้งที่ทีมไปได้เดเล่ อัลลี่ มาจากเอ็มเค ดอนส์

สตาร์ทีมชาติบราซิลวัย 25 ปีจำเป็นต้องต้องมองหาต้นสังกัดใหม่อยู่ในช่วงมกราคมหลังจากต้องตกเป็นตัวสำรองในทีมเปแอสเชหลังการย้ายมาของเนย์มาร์และคีเลียน เอ็มปาบเป้ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยในฤดูกาลนี้เขาเพิ่งมีโอกาสลงสนามในทุกรายการเพียงแค่ 6 เกมเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ในซีซั่นนี้โอกาสของเขาจะน้อยลงมากแต่ถ้ามองไปยังผลงานรวมที่เคยทำไว้กับทีมเปแอสเชต้องถือว่ายังน่าประทับใจอยู่เมื่อเขาทำไป 12 ประตู ส่งอีก 5 ครั้งจากการเล่น 37 นัด เมื่อปีที่ผ่านมา และรวมลงเล่นไปแล้ว 229 นัดทำได้ 46 ประตู

ก่อนหน้าที่มูร่าจะเลือกย้ายมาเล่นในกรุงปารีส เขาถือเป็นหนึ่งในวอนเดอร์คิดส์ที่มีสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปสนใจอยากได้ตัวมาร่วมทีมมากที่สุดคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรืออินเตอร์ มิลาน แต่สุดท้ายเขาเลือกไปร่วมทีมเปแอสเช เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัวมหาศาลในเวลานั้นที่ 38 ล้านปอนด์

อ่าน 499 ครั้ง