สิงห์ไม่รอช้าเปิดตัว"เอเมอร์สัน"เซ็นสัญญา 4 ปีครึ่ง


สิงห์ไม่รอช้าเปิดตัว

   ไม่มีอะไรพลิกโผให้แฟนๆได้เงิบ เมื่อเชลซีประกาศอย่างเป็นทางการคว้าตัว เอเมอร์สัน ปาลมิเอรี่ จากโรม่าเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง

ดาวเตะชาวบราซิลวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวกับทีม"สิงห์บลูส์"มาได้สักระยะแล้ว จนล่าสุดพวกเขาสามารถปิดดีลได้สำเร็จ

โดยโรม่าเผยว่าพวกเขายอมรับค่าตัวเบื้องต้น 20 ล้านยูโร บวกเงื่อนไขเพิ่มเติมตามผลงานส่วนตัวและความสำเร็จของเชลซีอีกจำนวนสูงสุด 9 ล้านยูโร

"ผมย้ายมาเพราะที่นี่เป็นทีมทีมยอดเยี่ยมพร้อมมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่" เอเมอร์สันกล่าวหลังเซ็นสัญญา "วันนี้ผมได้ทำหนึ่งในความฝันของผมให้เป็นจริงในการที่ได้สวมเสื้อทีมที่ยิ่งใหญ่"

"ฟุตบอลอังกฤษเป็นสิ่งที่ผมดูมาตั้งแต่อายุ 15 ปี มันเป็นเกมฟุตบอลที่สวยงาม แต่จะสวยงามยิ่งขึ้นหากได้ลงไปเล่นด้วยตัวเอง"

ขณะเดียวกันมาเรียน่า กรานอฟสกาย่า ผู้อำนวยการของเชลซี กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ต้อนรับเอเมอร์สันสู่สโมสร"

"เขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยและมีความสามารถที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม และจะทำให้ทีมมีการแข่งขันภายในทีมขณะที่เรามุ่งหวังที่จะประสบความคสำเร็จในการแข่งขันทั้งสามรายการ"

ชื่อจริงของเอเมอร์สันคือ "เอเมอร์สัน ปาลมิเอรี่ ดอส ซานโตส" เขาเริ่มต้นการค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่ซานโตสเมื่อปี 2012 ก่อนมุ่งหน้าลุยยุโรปด้วยสัญญายืมตัวกับปาแลร์โม่ปี 2014 โดยมีเงื่อนไขซื้อขาด

จากนั้นปี 2015 เขาย้ายไปอยู่กับโรม่าด้วยสัญญายืมตัวอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการเซ็นถาวรในปี 2016 ด้วยเงินเพียง 2 ล้านยูโร ตามรายงาน

ตลอดระยะเวลาที่อยู่กับ"หมาป่ากรุงโรม"เขาลงสนามไป 47 นัดทุกรายการ ยิง 2 ประตู

เอเมอร์สันเกิดที่บราซิลแต่ได้สัญชาติอิตาลีเพราะมีเชื้อสายจากทางแม่ เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ในช่วงท้ายฤดูกาล 2016-17 แต่ยังไม่ได้ลงสนาม

อ่าน 495 ครั้ง