ผีต่อสัญญา"น้ามู"ถึงปี 2020 พ่วงอ็อปชั่นขยายอีกปี


ผีต่อสัญญา

   เป็นตามคาดเมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดประกาศอย่างทางการว่าโจเซ่ มูรินโญ่ต่อสัญญาใหม่แล้ว ทำให้เขาจะอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2020 และพ่วงอ็อปชั่นขยายเพิ่มเอาไว้อีกปีนึงด้วย

เมื่อหลายเดือนก่อนอนาคตของมูรินโญ่เป็นประเด็นพอสมควร กลายเป็นอนาคตของเขาเกิดความไม่แน่นอนขึ้นมา อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นมีข่าวว่าแมนฯ ยูไนเต็ดกำลังเจรจาเพื่อต่อสัญญาใหม่กุนซือชาวโปรตุเกสอยู่

สุดท้ายอนาคตของเขาก็ชัดเจนแล้ว เมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่ามูรินโญ่เซ็นสัญญาใหม่ยาวจนถึงปี 2020 ซึ่งจะมาพร้อมกับเงื่อนไขในการขยายสัญญาเพิ่มออกไปอีกปีนึง

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ผมอยากขอบคุณต่อเจ้าของทีมและมิสเตอร์วูดเวิร์ดที่ตระหนักถึงความทุ่มเทและการอุทิศตัวของผม ผมดีใจที่พวกเขารู้สึกและมั่นใจว่าผมคือคนที่ใช่สำหรับอนาคตข้างหน้าของสโมสรอันยอดเยี่ยมแห่งนี้"มูรินโญ่กล่าว

"เราตั้งมาตรฐานไว้สูงมาก คว้าแชมป์สามรายการในหนึ่งซีซั่น แต่นั่นคือมาตรฐานที่ผมคาดหวังว่าทีมของเราเล็งเป้าหมายไว้ เราสร้างเงื่อนไขเพื่อความยอดเยี่ยมและอนาคตอันประสบความสำเร็จสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด"

"แน่นอน ผมขอขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะของผม ถ้าไม่มีความรู้สึกร่วมและมิตรภาพแล้วสิ่งนี้คงเป็นไปไม่ได้ ผมรักนักเตะของผมและเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้รู้ว่าเราจะได้ก้าวร่วมกันไปอีกอย่างน้อย 3 ปีขถัดจากนี้"

"และผมจะปิดท้ายโดยไม่ขอบคุณแฟนบอลไม่ได้หรอก สำหรับแรงเชียร์ของพวกเขาและที่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านอีกหลังอย่างรวดเร็ว ผมขอย้ำนะ การได้เป็นผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ดคือสิ่งที่น่าภูมิใจในทุกวันและผมก็มีความสุขจริงๆ"

มูรินโญ่กลายเป็นกุนซือของ"ปีศาจแดง"คนแรกที่คว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ในซีซั่นแรก หลังจากพาทีมสอยแชมป์อีเอฟแอล คัพในเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน นอกจากนี้ยังพาทีมก้าวไปสัมผัสแชมป์ยูโรป้าลีกได้เป็นหนแรกด้วย

ทางเอ็ด วูดเวิร์ดบิ๊กบอสของสโมสรก็กล่าวถึงการต่อสัญญาของมูรินโญ่ว่า "โจเซ่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วกับการเป็นกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ดและผมดีใจที่เขาตกลงต่อสัญญาจนถึงปี 2020 เป็นอย่างน้อย"

"ความทุ่มเทและความเป็นมืออาชีพของเขาช่างยอดเยี่ยม และเขายังทำตามความปรารถนาของสโมสรที่จะดันนักเตะดาวรุ่งระดับท็อปขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่"

"เขานำพลังและการตั้งความปรารถนาให้ชัดเจนมาสู่ทุกอย่างที่เขาทำ และผมมั่นใจว่าสิ่งนั้นจะมอบผลลัพธ์ให้กับแฟนบอลและสโมสรต่อไป"

ก่อนหน้าจะต่อสัญญาใหม่กับแมนฯ ยูไนเต็ด มูรินโญ่ก็เพิ่งได้นักเตะใหม่เข้ามาหลังอเล็กซิส ซานเชซย้ายสลับขั้วกับเฮนริค มคิทาร์ยาน และพวกเขาเตรียมลงสนามเอฟเอ คัพรอบ 4 เจอกับเยโอวิล ทาวน์ในคืนวันศุกร์นี้

อ่าน 491 ครั้ง