สิงโตฟัดเบลเยี่ยม!ฝอยทองดวลกระทิงจับสลากบอลโลก


สิงโตฟัดเบลเยี่ยม!ฝอยทองดวลกระทิงจับสลากบอลโลก

   ในที่สุดการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียที่ทุกคนรอคอยก็ได้รู้ผลกันเสียที แม้ดูเหมือนจะไม่มีกลุ่มแห่งความตายที่ชัดเจน การที่โปรตุเกสอยู่กับสเปนในกลุ่มบี หรือ เบลเยี่ยมกับอังกฤษในกลุ่มจี ก็น่าดูไม่น้อย

งานในปีนี้จัดขึ้นที่กรุงมอสโกว เมืองหลวงของชาติเจ้าภาพอย่างเช่นเคย โดยมีแขกในวงการชื่อดังมากมายตบเท้าเข้าร่วม โดยเฉพาะสองตำนานลูกหนังอย่าง เปเล่ และ ดิเอโก้ มาราโดน่า

ตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่าเป็นหนึ่งคนที่ให้เกียรติจับลูกบอลแบ่งกลุ่มในปีนี้ และเขาก็ใช้ฉายา"หัตถ์พระเจ้า"เล่นงานทีมชาติอังกฤษอีกครั้งด้วยการจับขึ้นมาแล้วส่งไปอยู่กลุ่ม G ร่วมกับทีมแกร่งชั่วโมงนี้อย่างเบลเยี่ยม โดยมีปานามาและตูนิเซียเป็นอีกสองทีมเพื่อนร่วมกลุ่ม

รวมถึงตำนานชื่อดังหลายคนไม่ว่าจะเป็นคาฟู, ฟาบิโอ คันนาวาโร่, โลร็องต์ บลองก์,
ดิเอโก้ ฟอร์ลัน, นิกิต้า ซิมอนยาน ได้ช่วยกันเป็นตัวแทนเสี่ยงโชคแบ่งกลุ่มให้กับทั้ง 32 ชาติ

นอกจากกลุ่ม G ที่น่าสนใจเพราะสองทีมใหญ่ในยุโรปเจอกันเองแล้ว กลุ่ม B ที่โปรตุเกสต้องมาจ๊ะเอ๋กับทีมแชมป์ปี 2010 อย่างสเปน โดยมีตัวแทนจากแอฟริกาอย่างโมร็อคโก รวมถึงตัวแทนเอเชียอย่างอิหร่านอยู่เป็นตัวสอดแทรก

ทีมแชมป์โลก 5 สมัยอย่างบราซิลถือว่างานไม่ค่อยหนักเท่าไหร่เมื่อต้องอยู่ร่วมกับคอสตาริก้าในกลุ่ม E โดยมีตัวแทนยุโรปอย่างสวิตเซอร์แลนด์และเซอร์เบียเป็นผู้ื้าชิงแชมป์กลุ่ม

ทีมแชมป์เก่าเมื่อปี 2014 อย่างเยอรมนีก็เป็นอีกทีมที่ยังไม่เจอของแข็งในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ประมาททั้งสวีเดน, เม็กซิโก และเกาหลีใต้ ที่จ้องจะลุ้นเป็นทีมเข้ารอบของกลุ่ม F ไม่ได้

เจ้าภาพอย่างรัสเซียได้สิทธ์อยู่กลุ่ม A โดยอัตโนมัติ โดยพวกเขาจะลงเล่นนัดเปิดสนามกับซาอุดิอาระเบีย โดยมีอียิปต์และแชมป์โลกสองสมัยอย่างอุรุกวัยเป็นคู่แข่งในการลุ้นเข้ารอบของพวกเขา

อีกทีมดังของยุโรปและแชมป์โลก 1 สมัยอย่างฝรั่งเศสอยู่ในกลุ่ม C ซึ่งถือว่าไม่ใช่กลุ่มที่เหนือบ่ากว่าแรงที่พวกเขาจะตบเท้าเข้ารอบได้ โดยมีเพื่อนรุ่มกลุ่มอย่างออสเตรเลีย,
เปรู และเดนมาร์ค

ทีมรองแชมป์เก่าและแชมป์โลกสองสมัยอย่างอาร์เจนติน่าอยู่ร่วมกลุ่ม D กับไอซ์แลนด์, โครเอเชีย และ ไนจีเรีย แม้ดูชื่อเสียงพวกเขาจะเป็นต่อ แต่ต้องยอมรับว่าช่วงหลังผลงานของพวกเขายังไม่ถือว่าโดดเด่น คาดว่ากลุ่มนี้เป็นอีกกลุ่มที่ลุ้นเข้ารอบกันสนุกอย่างแน่นอน

สุดท้ายกลุ่ม H เป็นกลุ่มที่แม้ชื่อชั้นจะดูไม่โดดเด่นเหมือนกลุ่มอื่นๆ แต่นับว่าเป็นกลุ่มที่ชื่อชั้นสูสีที่สุดในปีนี้ ทุกทีมพร้อมมีลุ้นเข้ารอบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโปแลนด์, เซเนกัล, โคลอมเบีย และตัวแทนจากเอเชียอย่างญี่ปุ่น

สรุปผลจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย

กลุ่ม A
รัสเซีย(เจ้าภาพ) , ซาอุดิอาระเบีย, อียิปต์ , อุรุกวัย

กลุ่ม B
โปรตุเกส , สเปน , โมร็อคโก , อิหร่าน

กลุ่ม C
ฝรั่งเศส , ออสเตรเลีย , เปรู , เดนมาร์ค

กลุ่ม D
อาร์เจนติน่า , ไอซ์แลนด์ , โครเอเชีย , ไนจีเรีย

กลุ่ม E
บราซิล , สวิตเซอร์แลนด์ , คอสตาริก้า , เซอร์เบีย

กลุ่ม F
เยอรมนี(แชมป์เก่า) , เม็กซิโก , สวีเดน , เกาหลีใต้

กลุ่ม G
เบลเยี่ยม , ปานามา , ตูนิเซีย , อังกฤษ

กลุ่ม H
โปแลนด์ , เซเนกัล , โคลอมเบีย , ญี่ปุ่น

ทั้ง 32 ชาติต้องเตรียมทีมกันอย่างเต็มที่ีเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเริ่มในช่วงกลางปีหน้า วันที่ 14 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม โดยคู่เปิดสนามคือเกมระหว่างรัสเซียพบกับซาอุดิอาระเบีย ที่ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม, มอสโกว

อ่าน 492 ครั้ง