หงส์เฟิร์มเซ็น"ซาลาห์"ติดปีก 42 ลย.สวมเบอร์ 11


หงส์เฟิร์มเซ็น

     เหล่าเดอะค็อปได้กรี๊ดดังๆ เสียทีในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ หลังจากล่าสุด ลิเวอร์พูล ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยว่าคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เข้าสู่ทีมอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวเบื้องต้น 42 ล้านยูโร และจะสวมเสื้อหมายเลข 11 ที่ก่อนนี้เป็นของโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

ดาวเตะทีมชาติอียิปต์วัย 25 ปี ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายจากอาแอส โรม่า ไปอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ และหลังจากยื้อเรื่องราคากันอยู่นานเขาก็เข้าตรวจร่างกายกับทีม"หงส์แดง"เมื่อช่วงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ล่าสุดการตรวจร่างกายของเขาผ่านฉลุย และยักษ์ใหญ่เมอร์ซีย์ไซด์ก็ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าคว้าตัว ซาลาห์ เรียบร้อยด้วยสัญญา 5 ปี ตามรายงาน

ส่วนค่าตัวที่ทางโรม่าประกาศออกมาคือ 42 ล้านยูโรซึ่งเป็นสถิติใหม่ในการซื้อนักเตะของลิเวอร์พูล บวกเงื่อนไขเพิ่มเติมอีก 8 ล้านยูโรโดยขึ้นอยู่กับผลงานการเล่น เขาจะเป็นนักเตะลิเวอร์พูลแบบเต็มตัวทันทีในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

"ผมจะทุ่มเทเต็มร้อยและมอบทุกอย่างให้กับสโมสร ผมอยากที่จะคว้าบางสิ่งให้กับสโมสรนี้จริงๆ"ซาล่าห์ให้สัมภาษณ์

"เรามีทีมอันยอดเยี่ยมและนักเตะที่ดีมาก ผมดูเกมเมื่อปีก่อนและทุกคนทุ่มเทเต็มร้อยเพื่อเอาชนะบางสิ่ง"

"ทุกคนเห็นได้เลยล่ะว่าโค้ชก็ทุ่มเทให้ทุกอย่าง ผมหวังว่าจะได้เห็นเราทุ่มเทร่วมกันเพื่อคว้าบางสิ่งให้กับสโมสร เพื่อแฟนบอลและเพื่อตัวเราเอง"

ก่อนหน้านี้ซาล่าห์เคยมีโอกาสจะได้มาอยู่กับลิเวอร์พูลแต่เลือกไปเล่นกับเชลซี สุดท้ายก็อยู่ได้ปีเดียวก่อนโดนปล่อยตัวไปเล่นกับฟิออเรนติน่าและตามด้วยโรม่าในแบบยืมตัว

ภายหลังจากนั้นโรม่าตัดสินใจเซ็นสัญญาเขาเป็นการถาวรและตลอด 2 ฤดูกาลที่เล่นกับทีมดังแห่งกรุงโรม ซาล่าห์ลงสนามไป 83 นัดให้กับสโมสรและยิงไปได้ 34 ประตู

ในฤดูกาล 2016-17 ที่เพิ่งผ่านพ้นมาเขาก็ลงเล่นไปถึง 41 นัดในทุกรายการและยิงได้ทั้งหมด 19 ประตู นอกจากนี้ยังผ่านการติดทีมชาติอียิปต์มาอีก 53 นัดและซัดได้ 29 ลูก

อ่าน 486 ครั้ง