"มูรินโญ่"ชมทัศนคติลูกทีมยอดเยียมคัมแบ็คเก็บชัย



   โจเซ่ มูรินโญ่ บอสใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชมทัศนคติของลูกทีม ในเกมที่คัมแบ็คจากการตามหลังบุกเอาชนะแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในศึกเอฟเอคัพ รอบห้า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"ปีศาจแดง"บุกไปเยือนอีว้ด ปาร์ค และโดนทีม"กุหลาบไฟ"ทำประตูออกนำไปก่อนเลยจากลูกหลุดไปยิงของแดนนี่ แกรห์ม ในนาทีที่ 17

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ค่อยๆ เล่นและมาได้ประตูตีเสมอในอีก 10 นาทีถัดมาจากการที่เฮนริคห์ มคิทาร์ยาน แทงให้มาร์คัส แรชฟอร์ดแตะหนีประตูก่อนยิงเข้าไปนิ่มๆ

จากนั้นในครึ่งหลังมูรินโญ่ส่งตัวสำรองอย่างปอล ป็อกบา และ ซลาตันอิบราฮิโมวิชลงสนาม ทั้งคู่ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะประสานงานจนยิงประตูแซง 2-1 ได้ในนาทีที่ 76 เอาชนะและเข้ารอบไปได้

หลังเกมกุนซือชาวโปรตุเกสออกมาชมทัศนคติของลูกทีมว่าเป็นหัวใจสำคัญของชัยชนะในเกมนี้

"ผมคิดว่าทัศนคติของผู้เล่นทุกคนนั้นดีมากๆ" เขาเริ่ม "เราคงไม่ชนะหากมาเล่นด้วยทัศนคติที่ต่างออกไป พวกเขาทำให้เราเจอเกมที่ยากลำบาก"

"ผมมีผู้เล่นสำคัญอยู่บนม้านั่งสำรอง และสามารถที่จะลองส่งพวกเขาไปสร้างอิมแพ็คท์ได้แต่เรื่องนั้นมันไม่เวิร์คเสมอไป ผมคุยกับปอลและซลาตัน และพวกเขาก็มาด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง"

ก่อนที่เขาจะชมแบล็คเบิร์นว่าเป็นทีมที่ดีและเกือบจะทำให้ต้องมีเกมนัดรีพเลย์อยู่แล้ว "เราสมควรชนะ แต่แบล็คเบิร์นก็สมควรที่จะได้เล่นทีมโอลด์ แทรฟฟอร์ดเหมือนกัน แต่เรื่องนี้ดีต่อพวกเขาแล้วล่ะเพราะตอนนี้่จะได้ไปโฟกัสในแชมเปี้ยนชิพ(ตอนนี้อยู่ในโซนตกชั้น)"

เกมรอบต่อไปยูไนเต็ดถูกจับให้เจอกับเชลซีที่สนามสแตม ฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งมูรินโญ่มองว่าทีมของอันโตนิโอ คอนเต้นั้นน่าจะโฟกัสกับเกมดังกล่าวอย่างจริงจังเพราะไม่มีการแข่งขันรายการอื่นให้กังวลเหมือนทีมตน

"บางทีเชลซีอาจจะคิดแต่เรื่องนี้เรื่องเดียวได้(เอฟเอคัพ) เพราะผมว่าพวกเขาเป็นแชมป์(พรีเมียร์ลีก)และไม่มีอะไรอย่างอื่นให้สู้อีก"

"ผมเชื่อว่าเอฟเอคัพคือเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับพวกเขา ส่วนผมต้องเล่นกับแซงต์-เอเตียนน์(ยุโรป) ต้องเล่นเกมรอบชิง(EFL) ยังต้องเล่นกับคู่แข่งรายอื่นในยูโรป้า ลีก หวังว่านะ และยังต้องสู้เพื่อตำแหน่งท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก"

"ผมมีหลายเรื่องให้คิด เกมมันยังอีกเป็นเดือน ผมไม่อยากพูดถึงมัน" เขากล่าว

เกมรอบต่อไปของเอฟเอคัพจะแข่งในช่วงกลางเดือนมีนาคม

อ่าน 490 ครั้ง