"วัตซ์เก้"เผยโดนแฟนบอลไลป์ซิกขู่ฆ่าหลังเกมเมื่อต้นเดือน



   ฮานส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ ซีอีโอโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกมาเผยว่าเขาได้รับคำขู่ฆ่าหลังจากที่ทีมของเขาเปิดบ้านเอาชนะแอร์เบ ไลป์ซิก 1-0 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจากความวุ่นวายของแฟนบอลก่อนและในเกมดังกล่าว บวกกับการแบนเนอร์ที่ไม่เหมาะสมปรากฏที่สนามซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค "เสือเหลือง"โดนเดเอฟเบปรับเป็นเงิน 100,000 ยูโร บวกกับห้ามแฟนบอลขึ้นที่นั่งฝั่งสแตนด์ 'Yellow Wall' ในเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามดอร์ทมุนด์ก็ยังสามารถเอาชนะโวล์ฟสบวร์กไปได้ 3-0 ซึ่งหลังเกมวัตซ์เก้ได้ออกมาเผยว่าเขาและครอบครัวโดนขู่จากแฟนบอลไลป์ซิกหลังจากความวุ่นวายเมื่อ 14 วันก่อนหน้านี้

"ถ้าผมจะเผยทุกอย่างที่ผมได้รับมาตลอด 14 วันที่ผ่านมา เหนือสิ่งอื่นใดคือจดหมายขู่ที่เริ่มจาก -เราจะแขวนคุณ- ไปถึง -เมื่อคุณจะเดินทางผ่านฝั่งเยอรมันตะวันออก คุณจะไปไม่ถึงแม้แต่รัฐแซกโซนี(ที่ตั้งทีมไลป์ซิก)-"

"ส่วนตัวผมสามารถรับมันได้ ผมสามารถรับเรื่องแบบนี้ได้มาโดยตลอด แต่มันเป็นเรื่องเจ็บปวดอย่างมากต่อครอบครัวของผมด้วย"

ก่อนหน้านี้วัตซ์เก้เคยพูดถึงว่าทีมแอร์เบ ไลป์ซิกนั้นตั้งขึ้นมาเพื่อขายเครื่องดื่ม แต่เขาปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นการยั่วยุให้เกิดเรื่องขึ้นที่ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค

"ในเยอรมนีการที่ใครสักคนสารภาพผิดนั้นเป็นเรื่องสำคัญเสมอ แต่ด้วยความสัตย์จริงผมไม่สารภาพอะไรหรอกนะ"

"เชื่อผมเถอะผมใคร่ครวญกับคำพูดของตัวเองอย่างละเอียดและจริงจัง ผมยังไม่เห็นตรงไหนที่จะมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรง"

"ผมเกลียดความรุนแรง ผมเองไม่ได้โจมตีหรือดิสเครดิตใครจากไลป์ซิกเลย แต่กลับกันผมเป็นผู้หลงไหลประชาธิปไตยที่ถกเถียงด้วยคำพูดจากความเชื่อในตัว และด้วยคำพูดที่ไม่เป็นการรุกล้ำหรือกีดกันใครแต่อย่างใด" เขากล่าว

อ่าน 490 ครั้ง