ค้อนปิดดีล 8 ลป.สอย"ฟอนเต้"เสริมแกร่งแดนหลัง


ค้อนปิดดีล 8 ลป.สอย

   เวสต์แฮม ยูไนเต็ดขอบ้างประกาศคว้าโจเซ่ ฟอนเต้กองหลังของเซาแธมป์ตันเข้ามาเสริมแดนหลังเรียบร้อยด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์

กองหลังทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ยูโรตัดสินใจขอขึ้นบัญชีย้ายออกจากเซาแธมป์ตันในช่วงที่ผ่านมาและหลังจากตกเป็นข่าวกับหลายทีม เวสต์แฮมเป็นฝ่ายเจรจาลุล่วงแล้วได้ตัวฟอนเต้ไปร่วมทีม

"ขุนค้อน"ยืนยันว่าควักจ่ายไป 8 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับการคว้าตัวแข้งวัย 33 ปีเข้าสู่ทีมและเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

"ผมเซ็นสัญญากับเวสต์แฮมเพราะพวกเขาเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมและเป็นสโมสรที่ใหญ่มาก พวกเขามีแฟนบอลมากมายและผมก็ทราบมาหลายปีแล้วว่าพวกเขามีแพสชั่นมากขนาดไหน"ฟอนเต้บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

"ผู้จัดการทีมเองก็มีอิทธิพลเป็นอย่างมากนะ ผมคิดว่าเขาอยากได้ตัวผมมากและเขาก็กล่อมผมด้วยโปรเจ็คท์รวมถึงความทะเยอทะยานของสโมสร"

"ครอบครัวผมส่วนนึงก็อาศัยอยู่ในลอนดอนและพวกเขาก็เป็นแฟนเวสต์แฮมตัวยง มันเมคเซนส์ที่มาถึงตรงนี้ผมย้ายมาอยู่กับเวสต์แฮม มันเป็นความท้าทายหนใหม่และการเริ่มต้นใหม่ที่ผมก็ตั้งตารอ"

"จากแนวทางที่เวสต์แฮมเดินหน้าไปเรามองถึงการท้าทายตำแหน่งแปดอันดับแรกเพียงเท่านั้น"

"ผมบอกกับผู้จัดการทีมในการพูดคุยว่าเราอยากเอาชนะและเราอยากคว้าแชมป์ ความทะเทอทะยานมีอยู่มากมายและเราต้องเล็งให้สูงเข้าไว้"

"เวสต์แฮมเป็นสโมสรใหญ่และก็เป็นความท้าทายอันน่าตื่นเต้นนะซึ่งน่าจะเป็นแบบนั้นกับทุกคนด้วย เราทุกคนต้องรวมใจแล้วเริ่มต้นทำงาน"

ฟอนเต้เริ่มต้นการค้าแข้งในโปรตุเกสกับทีมชุด บีของสปอร์ติ้ง ลิสบอนแต่หลังจากนั้นก็ต้องย้ายออกมาโลดแล่นเล่นให้ทีมอื่น ก่อนผลงานจะไปเตะตาเบนฟิก้าเข้าให้

เขาย้ายตัวสู่เอสตาดิโอ ดา ลุซในปี 2006 แต่ด้วยโอกาสการลงสนามทีมชุดใหญ่ที่จำกัด ทำให้เขาย้ายมาเล่นในอังกฤษเมื่อซัมเมอร์ปี 2007 และเซ็นสัญญากับคริสตัล พาเลซโดยอยู่ได้สามฤดูกาลลงสนามไป 92 เกม

เดือนมกราคมปี 2010 "นักบุญแดนใต้"ก็จัดการคว้าตัวเขาไปร่วมทีมก่อนจะกลายเป็นแกนหลักให้กับทีมเรื่อยมาตั้งแต่สมัยอยู่ลีก วันจนกระทั่งสามารถไต่กลับมาอยู่ในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ภายหลังจากถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมในปี 2014 ฟอนเต้ก็ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีในช่วงสิ้นฤดูกาล แถมยังได้ประเดิมสนามให้ทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่หนแรกในนัดอุ่นเครื่องกับอาร์เจนติน่า

นับตั้งแต่นั้นมาเขาก็เป็นขาประจำสำหรับ"ฝอยทอง"และกลายมาเป็นตัวจริงในศึกยูโร 2016 และสุดท้ายก็กลายเป็นแชมป์ร่วมกับทีม

อ่าน 486 ครั้ง