บ่อนปรับหั่นราคา"กิ๊กส์"เต็งสองลุ้นรับตำแหน่งกุนซือวีแกน


บ่อนปรับหั่นราคา

   คราวนี้จะได้งานกันจริงๆหรือไม่ต้องรอดูเมื่อบ่อนถูกกฏหมายที่อังกฤษปรับราคาไรอัน กิ๊กส์อดีตปีกพ่อมดมาเป็นเต็งอันดับสองในการเข้ารับตำแหน่งกุนซือที่วีแกน

แกรี่ คัลด์เวลล์ที่คุมทีมพาวีแกนเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่เดอะ แชมเปี้ยนชิพได้ในฤดูกาลที่ผ่านมาถูกปลดออกจากตำแหน่งไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารหลังจากผลงานไม่ดี

Wales Online ระบุว่าทางวีแกนจะพยายามตามหาคนเข้ามาแทนที่ให้ได้โดยไวภายหลังจะต้องรับมือกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ของนีล วอร์น็อคที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มขาขึ้น

แล้วนั่นอาจจะเป็นกิ๊กส์ที่โดนแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่งหลังเขาออกจากงานที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ ยุติช่วงเวลา 27 ปีอันยาวนานที่เขาอยู่กับสโมสรลง

"เดอะ ลาติกส์"นั้นอยู่ในอันดับที่ 23 ของแชมเปี้ยนชิพเวลานี้โดยมีชัยชนะแค่เกมเดียวจากการลงสนาม 10 เกมหลังสุด และเก็บชัยได้แค่ 2 นัดจาก 14 เกมในลีก

กิ๊กส์นั้นมองถึงการก้าวไปจับงานคุมทีมบ้างหลังเคยเป็นผู้ช่วยให้กับหลุยส์ ฟาน ฮาลที่แมนฯ ยูไนเต็ดมาอยู่ 2 ปีและเขาก็ผ่านการไปสัมภาษณ์งานกับทางสวอนซี ซิตี้มาด้วยตอนที่ฟรานเชสโก้ กุยโดลินถูกปลด

เจ้าตัวระบุว่าความทะเยอทะยานของ"หงส์ขาว"กับตัวเขาไม่ตรงกันจึงทำให้ไม่ได้ตำแหน่ง แต่เขาก็เคยบอกเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่ายินดีอ้าแขนรับงานไม่ว่าจะเป็นในพรีเมียร์ลีกหรือในเดอะ แชมเปี้ยนชิพก็ตาม

อดีตแข้งวัย 42 ปียังคงใช้ชีวิตอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือโดยที่ร้านรับพนันถูกกฏหมายที่อังกฤษก็ให้กิ๊กส์เป็นตัวเต็งเบอร์สองที่จะเข้าไปรับตำแหน่งในถิ่นดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม

คาร์ล โรบินสันกุนซือของเอ็มเค ดอนส์ที่แยกทางกับทีมมาไม่นานก่อนหน้านี้เป็นตัวเต็งเบอร์หนึ่งที่ขวางเขาอยู่ ส่วนทิม เชอร์วูดและไนเจล เพียร์สันก็มีชื่อติดในโผด้วยเช่นกัน

อ่าน 493 ครั้ง